12 Tai Nạn Bóng Đá Kinh Hoàng Nhất Lịch Sử Thế Giới

Đối với những bạn chơi đá banh thì thường thấy nhất những tai nạn về dây chằng, trật chân hay bong gân,… nhưng những tai nạn sau đây bạn xem sẽ phải rùng mình vì nó hủy hoại cả 1 đời người cũng như sự nghiệp của 1 cầu thủ chứ không phải chỉ dưỡng thương rồi là đá được.

Tai nạn bóng đá kinh hoàng do thiên tai

Lí do mà nhiều người nghe vào khá là ngạc nhiên, kiểu không thể nào xảy ra được nhưng thật sự nó đã xảy ra.

1. Jonathan Richter bị mất 1 chân do sét đánh

Cầu thủ Jonathan Richter của FC Nordsjaelland, đã bị chấn thương nặng sau khi bị sét đánh trong trận đấu với FC Hvidore ở Copenhagen vào năm 2009. Anh đã hôn mê sau khi nhập viện và đã được hồi phục sớm. Tiếc là, do chấn thương của anh, anh bắt buộc phải cắt cụt một phần chân của mình nếu anh muốn tiếp tục sống. Và từ đó sự nghiệp bóng đá của anh dường như đã kết thúc.

tai nan bong da do bi set danh

2. 11 cầu thủ bị sét đánh chết ngay trên sân, bị đồn do bùa chú

Vào mùa thu tháng 10 năm 1998, khi trận đấu giữa Bena Tshadi và Basana đang diễn ra, thì 1 tia sét đã đánh xuống. Nhưng chỉ với 1 tia sét mà sức công phá kinh khủng của nó đã kết thúc mạng sống của 11 cầu thủ, và điều kỳ lạ là đội nhà không bị gì cả trong khi cả 11 cầu thủ trên sân của đội khách đều phải chịu sét đánh. Người hâm mộ Basanga đã cáo buộc ban lãnh đạo của Bena Tshadi rằng họ đã “dùng bùa chú” để làm hại các cầu thủ Basana.

Tai nạn bóng đá thương tâm do va chạm trên sân cỏ

Đôi khi các bạn nghĩ va chạm trên sân cỏ chỉ là chấn thương nhẹ hoặc trầy xước thôi nhưng các bạn hãy nhớ rằng các cầu thủ chuyên nghiệp vận tốc chạy của họ sẽ nhanh hơn các cầu thủ nghiệp dư hay là 1 người bình thường. Do đó, sự va chạm ở đây mình xin nhấn mạnh đó là va chạm mạnh.

3. Thủ môn suy tim và tử vong sau va chạm

Tháng 2/2004, thủ môn của CLB Municipal –  Danny Ortiz (27 tuổi) đã bất tỉnh sau cú va chạm mạnh với tiền đạo Mario Rodriguez trong giải đấu vô địch quốc gia Guatemanla. Măc dù được chữa trị kịp thời nhưng thủ môn 27 tuổi này đã vĩnh viễn ra đi. Trước đó 1 năm, câu lạc bộ này cũng đã gặp 1 thảm kịch khi cầu thủ Johnny Aldana đã qua đời ngay trên sân tập vì bị suy tim.

4. Cầu thủ Indonesia ra đi sau cú đạp vào bụng

Tháng 5 năm 2014, trong trận đấu giành giải vô địch quốc gia Indonesia, một tiền đạo của đội bóng Persiraja là Aki Fairuz đã tử vong do “ăn” phải cú đạp vào bụng từ thủ môn Agus Rahman. Đây là một pha bóng cực ác của thủ thành câu lạc bộ PSAP Sigli. Cú đạp đã khiến cho cầu thủ Fairuz bị nội thương khá nghiêm trọng. Cuối cùng, cầu thủ 27 tuổi đã qua đời sau 6 ngày được cố gắng điều trị.

5. Nhảy Santo ăn mừng, cổ không chạm đất dẫn đến từ vong

Tai nạn hiếm thấy này xảy ra trong trận đấu giữa Hanmari West FC và Bethlehem tại giải vô địch quốc gia Ấn Độ. Sau khi ghi bàn cân bằng tỉ số cho đội nhà, cầu thủ Peter Biaksangzuala đã ăn mừng bằng điệu nhảy Santo.

Tuy nhiên, vì lực bật nhảy Santo chưa đủ nên cổ của cầu thủ này đã đập thẳng xuống đất. Tài năng trẻ 23 tuổi ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sau 5 ngày điều trị, anh đã không qua khỏi và vĩnh viễn ra đi ở độ tuổi 23.

6. Ramsey – “Thần chết” cũng phải gãy chân

Fan hâm mộ của “pháo thủ” chắc sẽ không bao giờ quên được tai nạn kinh hoàng khiến cho Thần chết Ramsey chấn thương trong trận đấu gặp Stoke City vào ngày 1/3/2019. Sau một cú sút cực mạnh từ hậu vệ Ryan Shawcross của đội The Potters, chân phải của Aaron Ramsey đã bị gãy ở 2 chỗ. Chấn thương này khiến các đồng đội trên sân kinh ngạc và vô cùng sợ hãi.

Và trọng tài đã rút thẻ đỏ đối với Shawcross. “Thần chết” Ramsey” đã phải điều trị trong 9 tháng, mới có thể chơi bóng trở lại.

7. Luka Shaw – gãy đôi chân sau cú vào bóng thô bạo

Tại giải đấu Champions League, trong trận đấu giữa MU và PSV Eindhoven, trong một pha dâng lên tấn công, hậu vệ của “Quỷ đỏ” – Luka Shaw đã bị cầu thủ của đội đối phương – Hector Moreno cản phá quyết liệt. Sự va chạm khiến cho chân phải của Shaw gẫy làm đôi. Ngay sau đó, anh đã được bộ phận y tế đưa ra sân bằng cáng và thở bằng bình oxy. May mắn thay chỉ cần điều trị và phục hồi thì 6 tháng sau anh đã có thể ra sân. 

8. Djibril Cisse – 2 lần gãy chân trong thi đấu bóng đá

Lần đầu tiên là trong trận đấu giữa Liverpool và Blackburn Rovers tại sân vân động Ewood Park ngày 30/10/2004. Djibril Cisse của Lữ đoàn đỏ đã bị gãy xương chày và xương mác bên chân trái sau một pha truy cản của đối phương. 2 năm sau, cầu thủ này lại tiếp tục gặp phải chấn thương ngược lại ở chân phải trong trận đấu tuyển Pháp gặp Trung Quốc. Với 2 sự cố liên tiếp ở cả bên, người hâm mộ đã rất lo lắng liệu không biết anh có trở lại sân bóng hay không nhưng rất may mắn cho Cisse khi cả 2 lần, anh chỉ mất 7 tháng để bình phục và đeo giày quay về với sân cỏ.

9. Eduardo – cú đạp giày vào cổ chân đầy xót xa

Chấn thương của Eduardo thậm chí còn nặng hơn cả “thần chết” khi anh bị gãy xương mác, lệch mắt cá sau pha truy cản đầy bạo lực của hậu vệ CLB Brimingham – Martin Taylor. Chấn thương này khiến cho Huấn luyện viên Wenger nổi giận đến mức yêu cầu ban án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn cho cầu thủ Taylor. Chấn thương này khiến cho Eduardo phải mất thời gian 1 năm để điều trị. Khi trở lại anh sân cỏ đã không còn giữ được phong độ và phải tìm bến đỗ qua nhiều câu lạc bộ.

chan thuong kinh hoang trong bong da

10. Petr Cech – rạn sọ do ăn nguyên mũi giày vào đầu

Một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới – Petr Cech đã gặp phải tai nạn tới mức máu vùng đầu bị vón cục và nứt sọ. Pha va chạm với chân sút Stephen Hunt của đội bóng Reading đã khiến cho thủ môn Cech bị co giật và bất tỉnh ngay tại chỗ. 

Tai nạn bên ngoài sân cỏ

Đôi khi có những chuyện mà tất cả mọi người đều không ngờ tới như những tai nạn dưới đây. Thật sự là không thể tưởng tượng được nó có thể xảy ra.

11. Khủng bố xả súng cướp đi mạng sống của 8 cầu thủ

Nói tới những tai nạn bóng đá kinh hoàng không tưởng không thể không nhớ tới vụ xả súng vào tháng 10/2012 tại Catacamas, Honduras. Tiếng súng đã cướp đi mạng sống của 8 cầu thủ. Tên khủng bố đó đã bị bắt giữ và chịu tội trước luật pháp.

Trước đó 2 năm, cũng tại Honduras, 1 tay súng cũng đã nhả đạn vào cổ đông viên và cầu thủ trong trận đấu nghiệp dư tại San Pedro Sula, khiến cho 14 người tử vong.

12. Thảm họa Hillsborough

Vào ngày 15 tháng 4 năm 1989, sự cố người hâm mộ Liver chen lấn, xô đẩy làm cho 96 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương khi đế xem trận bóng bán kết cúp FA giữa đội bóng Liverpool FC và Nottingham Forest FC tại Sheffield Wednesday ở Anh. 

Không chỉ thiệt hại về cơ sở vật chất, trận đấu đã phải dừng lại ít phút do khán đài phía đường Lepping bị đổ sập. Nguyên nhân của sự cố này được đánh giá là do sự quản lý bảo vệ yếu kém, không thể kiểm soát được đám đông.

Xem thêm:

Ngoài những tai nạn kinh hoàng trên, các bạn còn nhớ đến những tai nạn khủng khiếp nào nữa thì hãy bình luận bên dưới cho mình biết nhé. Và 1 vài nhắc nhở cho các anh em mới chơi bóng đá, hãy cố gắng trang bị để chuẩn bị và hạn chế chấn thương. Đặc biệt, hãy khởi động thật kỹ trước khi ra sân nhé.

Tác giả: W88 NhanhNhà cái W88Web cá độ bóng đá uy tín #1 Việt Nam.

Link: w88 nhanh.com/tin-tuc/tai-nan-bong-da/

DMCA.com Protection Status